Trang

28.9.17

Một bữa ăn lạt

Đạm Nhiên, Ăn Lạt

Nhiều lần định mở ra một góc nhỏ chỉ chuyên đăng những bài theo chủ đề "Ăn Lạt". Nhưng ngẫm lại thì thấy cả chục năm quanh tới quanh lui, bữa ăn cũng chỉ bấy nhiêu món. Thế là thôi! 

Cũng như mọi người, mình ăn 3 bữa. Giác chiều thì thường ăn trong khoảng từ 17h đến 18h. Nếu ăn trễ hơn, người thường mệt mỏi, trì trệ. Ăn sớm nếu phải mần khuya thì mau đói. Giải pháp là mình ăn chuối hay hoa quả.

Một bữa ăn như hình chụp là thịnh soạn đối với mình. Có dưa cải, ít rau củ xào (mà ở đây là cà) và chén canh. Giác sáng thì mình thích ăn cơm nguội. Chiên lên rồi chấm nước tương thì tuyệt hảo. Mình không thích chao. Thức uống yêu thích là nước trà tươi hoặc nước lá vốiVăn hóa ẩm thực của mình chỉ vậy. Chuyện làm sao cho phong phú thêm là bất khả.

Có thời gian cách đây 8 năm mình ăn gạo lứt. Thử nghiệm hay có thể gọi là quởn, ăn ở không nên học đòi với giang hồ chứ mình tự hiểu bản thân không hợp với Thực Dưỡng thời thượng. Dẫu vậy mình đã phải lòng miso. Đời trai mãi mãi cột trói trong thứ tương thanh bần đen đuốc ấy.

Mình chẳng phải hạng thủy chung. Thiệt tình thân xác cũng muốn nếm nuốt một thứ hương vị khác. Mà chắc ở quá lâu trong sự nhạt ấy mình thành ra quen thuộc mất rồi.

Nhiên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét