Trang

15.11.17

Tìm nhau bằng trái tim

Đạm Nhiên, Tìm nhau bằng trái tim

"Tìm nhau bằng trái tim"

Tôi ghi rõ như vậy trong dòng thư cho cuộc hẹn chủ nhật. Thật ra muốn ghi là "hãy tìm nhau bằng linh tánh, bằng trực giác, bằng nguồn năng lượng thứ ba" mà sợ gây khó hiểu nên đánh tráo bằng "trái tim" cho phù hợp với tư duy thông thường.

Thông điệp đầy đủ ở đây là thay vì dùng điện thoại để gọi tìm nhau thì hãy dùng sử dụng trái tim để định vị. Đó là một ngày tháng bảy. Chỉ một năm trước đây thôi. Khoảng thời gian tôi gần như bỏ quên chiếc điện thoại trong ngăn kéo. Tôi tự thấy đôi tai, khả năng nghe hiểu của mình đã có vấn đề. Tạm ngừng để phục hồi, để tập nghe mình nhiều hơn. Và 2 người bạn xuất hiện đúng thời điểm ấy, bày tỏ mong muốn được gặp tôi đúng thời điểm ấy. Vậy là hai tâm hồn 9x này được lôi kéo vào một thể thức mà tôi sẽ còn áp dụng cho tất cả các cuộc gặp trong suốt hơn 12 tháng về sau. Đó là không gọi điện í ới trong buổi gặp. Thời gian, địa điểm được thông báo qua email cách 3, 4 ngày. Đúng giờ, đúng nơi tôi sẽ có mặt. Bất chấp thời tiết, bất chấp hoàn cảnh. Và sẽ không bao giờ có cảnh tôi dáo dác, ồn ào gọi điện để tìm bạn hoặc trong buổi nói chuyện có một thông báo tin nhắn hay cuộc gọi tìm tôi chen ngang. 

Sáng hôm đó, tôi không sai lời. Điều đặc biệt là chúng tôi hẹn nhau trong công viên. Không có điểm cố định. Cứ đến đi bộ, đi theo vòng tròn và gặp nhau hay không là hoàn toàn do độ chân thực trong sự nhàn tản. Tôi đã gặp Vỹ và Trung như thế. Niềm vui không thể mô tả trong giây phút bất chợt nghe tiếng gọi sau lưng mình. Tôi đã gặp 2 con người. Nhìn nhau, thấy nhau hoang sơ. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét